Đau mỏi cơ bắp: Nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục hiệu quả

Đau mỏi cơ bắp là triệu chứng hầu như trong chúng ta ai cũng đã từng trải qua, đặc biệt là đối với những vận động viên phải luyện tập với cường độ cao. Vậy, để tìm hiểu rõ hơn về triệu chứng này, hãy cùng FUJI CARE đọc bài viết này nhé!

Đau mỏi cơ bắp là gì?

Đau mỏi cơ bắp là tình trạng các nhóm cơ trên cơ thể của bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi hoặc đau nhức. Có thể bạn sẽ bị đau nhức tại một vùng như đùi, bắp chân, hoặc cũng có thể đau mỏi toàn bộ cơ thể. Điều này được giải thích do cơ thể chúng ta được cấu tạo với tỷ lệ cơ khá lớn.

Hình ảnh minh họa về đau mỏi cơ bắp 

Đau mỏi cơ bắp hầu như xuất hiện ở tất cả mọi người, hiện tượng này có thể xuất hiện hoặc kéo dài sau khi bạn gặp một chấn thương, tai nạn hoặc luyện tập với cường độ cao. Các trường hợp đau mỏi cơ bắp thông thường thì sẽ khỏi trong khoảng 1 tuần. Một số trường hợp nghiêm trọng hơn có thể sẽ kéo dài đến khoảng gần 1 tháng và những trường hợp này sẽ phải gặp các chuyên gia hoặc bác sĩ để có các biện pháp chữa trị kịp thời.

Các triệu chứng của của đau mỏi cơ bắp

Một số triệu chứng cơ bản của tình trạng đau mỏi cơ bắp mà bạn có thể gặp phải như:

  • Đau mỏi cơ bắp khi di chuyển hoặc chạm vào các vùng cơ hoặc gân trên cơ thể
  • Bạn cảm thấy mỏi hoặc đau nhức ngay cả khi cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi, thư giãn
  • Những vùng bị đau nhức xuất hiện tình trạng sưng nhẹ
  • Cảm giác căng cơ và đau nhức tại các vị trí như cổ, lưng, vai, đùi, bắp chân ngay cả khi bạn nghỉ ngơi hoặc vận động

Các cách phòng ngừa đau mỏi cơ bắp

Nếu các cơn đau mỏi cơ bắp của bạn gặp phải liên quan đến việc vận động hoặc luyện tập quá sức thì bạn hãy tham khảo một số các dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn giải thiểu tình trạng đau nhức.

Nghỉ ngơi và thư giãn đầy đủ

Một trong những biện pháp giảm đau mỏi cơ bắp hiệu quả và đơn giản chính là nghỉ ngơi và thư giãn đầy đủ. Thông thường, các cơn đau mỏi sẽ xuất hiện trong khoảng 1 tuần. Trong khoảng thời gian này, bạn hãy nghỉ ngơi đầy đủ, tránh làm việc quá sức và thực hiện một số biện pháp phục hồi cơ thể nhanh chóng như xoa bóp, massage, xông hơi hoặc tắm bằng nước nóng….

Nghỉ ngơi đầy đủ là cách giúp giảm đau mỏi cơ bắp hiệu quả 

Bổ sung nước và dưỡng chất cho cơ thể

Đừng quên bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể và các vitamin cho cơ thể nhất là khi bạn thường xuyên vận động hoặc làm việc với cường độ nặng. Bởi cơ thể chiếm đến 70% khối lượng là nước, vì vậy, hãy uống đủ nước để giảm tình trạng đau nhức cơ thể cũng như nâng cao sức đề kháng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Thực hiện phương pháp chườm nóng

Chườm nóng là một trong những cách giúp cải thiện tình trạng đau mỏi cơ bắp và các vùng đau nhức nhanh chóng bởi dưới tác dụng của nhiệt, các gân, cơ bắp cùng các mạch máu được giãn nở, giúp cho quá trình tuần hoàn máu và các chất dinh dưỡng được tốt hơn, từ đó giảm bớt các cơn đau mỏi cơ bắp cũng như một số bệnh liên quan đến cơ, xương khớp.

Đối với phương pháp chườm nóng, bạn có thể sử dụng túi sưởi ấm hoặc khăm ngâm nước ấm đắp xung quanh vùng bị đau nhức và thực hiện trong khoảng 15-20 phút/lần.

Thực hiện phương pháp chườm nóng giúp giảm đau mỏi cơ bắp 

Thực hiện phương pháp chườm lạnh

Khác với phương pháp chườm nóng, chườm lạnh sẽ giúp giảm sưng, viêm, giảm nhiệt tại các vùng đau nhức hoặc các vị trí gặp chấn thương. Tương tự như phương pháp chườm nóng, với phương pháp chườm lạnh bạn cũng có thể thực hiện chườm trong khoảng 15-20 phút và massage xung quanh khu vực bị đau nhức.

Thực hiện giãn cơ trước và sau buổi tập

Bạn hãy thực hiện các động tác giãn cơ trước khi luyện tập thể chất và đừng quên thực hiện giãn cơ sau mỗi lần luyện tập. Thời gian thực hiện giãn cơ có thể rơi vào khoảng 15-25 phút tùy vào thể trạng cơ thể của bạn. Việc làm này sẽ giúp các cơ bắp, gân của bạn được thư giãn, giảm thiểu tình trạng trấn đau nhức và căng cơ.

Hãy giãn cơ trước và sau khi luyện tập để tránh những chấn thương và đau mỏi cơ 

Ghế massage toàn thân hỗ trợ giảm đau mỏi cơ bắp

Ngoài những cách trên ra thì bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn trên ghế massage toàn thân – một sản phẩm hữu ích trong việc hỗ trợ cải thiện các cơn đau mỏi cơ bắp gây nên. Đối với một số loại ghế massage cao cấp được trang bị công nghệ massage hiện đại, hệ thống các cánh tay và con lăn con thông minh sẽ vươn xa và miết sâu và tập trung vào vùng đau cổ vai gáy, massage lưng…

Hệ thống túi khí trên ghế massage thực hiện xoa bóp, bóp nhả linh hoạt và xoa bóp toàn diện cho cơ thể bạn. Tại các dòng ghế massage cao cấp được nâng cấp với tính năng massage bắp, massage đùi, massage chân chuyên sâu giúp giải tỏa đau mỏi cơ bắp nhanh chóng.

Khuyến mãi tưng bừng đón mừng Đại Lễ 2/9 cùng FUJI CARE

Ghế massage cao cấp của thương hiệu FUJI CARE FC-688

Đai massage mini hỗ trợ giảm đau mỏi cơ bắp

Để giúp bạn có thể thuận tiện sử dụng tại mọi nơi, mọi thời điểm (khi đi du lịch, khi làm việc tại văn phòng…) FujiCare đã cho ra mắt sản phẩm máy massage cổ – vai – gáy FCM688 với khả năng hoạt động giống như một chiếc ghế massage di động và nhỏ gọn. Máy massage FCM688 sẽ là món quà sức khỏe dành cho chính bạn cũng như là các thành viên trong gia đình.

may-massage-co-vai-gay-fujicare-fcm688-1

Bảng điều khiển của máy được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng chỉ với 4 phím bấm vật lý, bao gồm phím khởi động, phím chế độ, phím chỉnh nhiệt và điều chỉnh tốc độ. Mỗi phím được thiết kế với chức năng sử dụng riêng nên bạn có thể thao tác, điều chỉnh thiết bị dễ dàng ngay cả lần sử dụng đầu tiên.

Khác với những dòng ghế massage thường thấy sẽ có kích thước lớn và cần được đặt cố định tại một chỗ, máy Massage Cổ – Vai – Gáy Fujicare FCM688 là thiết bị không dây di động với thời lượng pin sử dụng lên tới 2000 mAh. Chỉ với 3 tiếng cắm sạc, bạn có thể sử dụng máy massage Fujicare FCM688 trong vòng 8 tiếng liên tục.

may-massage-co-vai-gay-fujicare-fcm688-4

Với phương pháp massage theo hình số 8 cho cảm giác trải nghiệm như bằng đôi tay người thật sẽ giúp cải thiện các tình trạng đau mỏi xung quanh vùng cơ cổ vai gáy, mang lại tâm trí thư giãn và được thả lỏng hơn. Nhờ đó, máy Massage Cổ – Vai – Gáy Fujicare FCM688 sẽ giúp bạn thoải mái , tập luyện tốt hơn và tránh mệt mỏi rất hiệu quả.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Từ khóa: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,


Gọi ngay cho chuyên gia để được tư vấn MIỄN PHÍ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *