HÍT ĐẤT CÓ TÁC DỤNG GÌ? CÁCH HÍT ĐẤT GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Hít đất là một trong những bài tập mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và vóc dáng. Để biết rõ hơn việc hít đất có tác dụng gì, mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.

Bài tập hít đất là gì?

Hít đất (chống đẩy) là bài tập tổng hòa yêu cầu vận động toàn bộ các nhóm cơ giúp bạn có được thân hình săn chắc, cơ thể khỏe khoắn. Hít đất có tác dụng giảm cân, tăng cường cơ bắp, nâng cao sức khỏe tim mạch, hỗ trợ hệ cơ xương khớp và hàng loạt lợi ích khác. Vì vậy, trong quá trình giảm cân, bạn không thể bỏ qua hình thức vận động này, có thể lựa chọn các kiểu hít đất khác nhau để ngoại hình cân đối.

Tác dụng của hít đất với sức khỏe

Bài tập hít đất đơn giản, dễ thực hiện, không chỉ nâng cao sức bền mà còn định hình cơ bắp, tăng khả năng giữ thăng bằng và cải thiện tổng thể các chỉ số cơ thể. Vậy cụ thể hít đất có những tác dụng gì, mời bạn cùng tìm hiểu dưới đây.

Tăng cường cơ bắp

Các bài tập hít đất có tác dụng tăng cường cơ bắp ở phần thân trên và phần giữa của cơ thể như cơ ngực, cơ vai, cơ lưng trên, cơ lưng giữa, cơ bắp tay, cơ tam đầu (cơ phía sau của cánh tay trên),cơ răng trước (cơ ở phía bên của ngực và dưới cánh tay trên),cơ lưng dưới, cơ bụng, cơ mông và cơ chân. Đặc biệt, hít đất góp phần phát triển săn chắc phần cơ bắp, tăng tính linh hoạt cho gân, cơ, ngăn ngừa chấn thương.

Các bài tập hít đất có tác dụng tăng cường cơ bắp hiệu quả

Các bài tập hít đất có tác dụng tăng cường cơ bắp hiệu quả

Nâng cao sức khỏe tim mạch

Theo một nghiên cứu vào năm 2019, hít đất thường xuyên có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch lên tới 96%, đặc biệt là ở nam giới. Khi hít đất, nhiều nhóm cơ sẽ vận động cùng lúc kích thích máu và oxy vận chuyển tới các bộ phận trên cơ thể.

Hỗ trợ cải thiện xương khớp

Tác dụng của hít đất là tăng cường sức mạnh của cơ và gân xung quanh khớp vai giúp xương khớp vận động linh hoạt, đặc biệt là các khớp nối vận động ổn định. Theo đó, việc hít đất thường xuyên góp phần quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe và hạn chế chấn thương.

Cải thiện khả năng thăng bằng

Các bài tập chống đẩy không chỉ rèn luyện sức bền mà còn giúp cơ thể trở nên nhanh nhạy hơn. Thông qua hít đất, các sợi cơ cảm thụ bản thể được rèn luyện giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn trước các kích thích từ bên ngoài.

Thư giãn cơ bắp hiệu quả

Tập thể dục nói chung và hít đất nói riêng giúp cơ bắp tránh được nguy cơ bị căng cứng. Hình thức vận động thư giãn gân cốt, hỗ trợ giảm đau vùng cổ vai gáy rất tốt cho người thường xuyên ngồi yên tại một vị trí trong thời gian dài.

Hít đất nói riêng giúp cơ bắp tránh được nguy cơ bị căng cứng, đau nhức mỏi

Hít đất nói riêng giúp cơ bắp tránh được nguy cơ bị căng cứng, đau nhức mỏi

Kích thích hormone tăng trưởng

Việc hít đất thường xuyên có tác dụng hỗ trợ cơ thể sản sinh nội tiết tố tăng trưởng HGH. Đây là hormone cần thiết cho quá trình phát triển khỏe mạnh của tế bào và xây dựng khối cơ nạc cho vóc dáng cân đối chắc khỏe.

Giảm căng thẳng mệt mỏi

Hít đất không chỉ là hoạt động thể dục nâng cao sức khỏe mà còn giúp thư giãn tinh thần, giảm thiểu căng thẳng. Trong quá trình luyện tập chống đẩy, cơ thể sẽ tiết ra hormone endorphin tạo cảm giác hưng phấn, giúp bạn quên đi mệt mỏi và ngủ ngon giấc hơn.

Hạn chế chấn thương vai

Trong quá trình vận động, chúng ta thường gặp phải tình trạng các gân chóp xoay bị kẹt khiến dây chằng vai bị tổn thương. Theo đó, các bài tập hít đất có khả năng điều chỉnh tư thế của hệ cơ xương giúp hạn chế chấn thương vai và giảm đau đớn nhức mỏi.

Các bài tập hít đất có khả năng điều chỉnh tư thế của hệ cơ xương

Các bài tập hít đất có khả năng điều chỉnh tư thế của hệ cơ xương

Hít đất có giảm cân không?

Hít đất là bài tập chống đẩy giúp giảm cân hiệu quả nhờ việc đốt cháy calo và tăng cường cơ bắp. Hít đất thường xuyên theo đúng kỹ thuật kết hợp ăn uống phù hợp giúp loại bỏ mỡ thừa, đặc biệt là mỡ ở bụng và vai.

Hít đất là bài tập chống đẩy giúp giảm cân hiệu quả nhờ việc đốt cháy calo cao

Hít đất là bài tập chống đẩy giúp giảm cân hiệu quả nhờ việc đốt cháy calo cao

Cách hít đất giảm cân hiệu quả

Hít đất là bài tập khá quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách hít đất giảm cân đúng cách. Theo đó, bạn nên kết hợp đa dạng các hình thức vận động, thực hiện ăn uống khoa học và duy trì thời gian, số lần hít cho phù hợp với thể trạng để đạt được hiệu quả cao nhất.

Hít đất đúng tư thế

Tư thế hít đất có vai trò quan trọng trong việc hạn chế chấn thương và đem lại những tác dụng như mong muốn. Để thực hiện tốt bài tập này, bạn cần làm đúng theo các bước sau:

  • Bước 1: Tư thế nằm sấp người, hai tay và hai mũi bàn chân chống xuống sàn sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng.
  • Bước 2: Hạ thấp thân người từ từ cho đến khi ngực gần chạm đất, khuỷu tay có thể chìa ra, tuy nhiên cơ thể vẫn giữ thẳng và chú ý hít vào 1 hơi thật sâu.
  • Bước 3: Căng cơ bụng, đồng thời thở ra và trở về tư thế ban đầu.

Kết hợp hình thức vận động khác

Việc hít đất mỗi ngày không thể giúp bạn đạt được một thân hình cân đối hoàn hảo. Để các múi cơ được phát triển đồng đều, bạn nên kết hợp nhiều hình thức vận động khác nhau. Theo đó, sự phối hợp nhịp nhàng của tất cả các bộ phận sẽ giúp bạn duy trì cân nặng ở mức ổn định và sở hữu vóc dáng gọn gàng hơn.

Thực hiện ăn uống khoa học

Hít đất khi kết hợp với chế độ ăn uống khoa học sẽ kích thích giảm mỡ và tăng cơ hiệu quả. Bạn có thể bổ sung dinh dưỡng theo các chế độ giảm cân, đồng thời hạn chế tối đa đồ ăn chiên rán, chứa nhiều đường hoặc calo.

Hít đất khi kết hợp với chế độ ăn uống khoa học sẽ kích thích giảm mỡ và tăng cơ

Hít đất khi kết hợp với chế độ ăn uống khoa học sẽ kích thích giảm mỡ và tăng cơ

Nghỉ ngơi và luyện tập hợp lý

Việc luyện tập quá sức khiến cơ bắp không được nghỉ ngơi dẫn đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Để tăng hiệu quả hít đất giảm mỡ, bạn nên dành từ 1-2 ngày để nghỉ ngơi và hồi phục sức khỏe.

Không tập với cường độ quá cao

Số lần hít đất phụ thuộc vào một số yếu tố như thể chất, cân nặng, giới tính và tuổi tác. Nếu mới làm quen với bộ môn này, bạn không nên luyện tập với cường độ quá cao. Hãy bắt đầu từ những con số nhỏ và nâng cao dần lên để có thể thích ứng một cách tốt nhất.

Không hít đất khi quá no hoặc quá đói

Khi đói, cơ thể sẽ không đủ năng lượng để thực hiện các động tác chống đẩy liên tục. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngất xỉu hoặc chấn thương khi luyện tập. Vì vậy, hãy bổ sung một chút thức ăn nhẹ cho buổi tập thêm hăng say nhé.

Ngoài ra, các chuyên gia khuyên bạn không nên hít đất ngay sau khi ăn no. Bởi vì lúc này cơ thể khá nặng nề khiến việc vận động trở nên khó khăn. Hơn nữa, máu vận chuyển xuống các chi thay vì tập trung ở dạ dày khiến cho việc tiêu hóa chậm lại.

Chọn thời gian hít đất hợp lý

Thời gian thực hiện bài tập chống đẩy phù hợp nhất là lúc cơ thể khỏe mạnh, không bệnh tật. Ngoài ra, bạn có thể hít đất vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Bởi buổi sáng rất lý tưởng để giúp cơ thể tỉnh táo và đốt cháy mỡ thừa, trong khi buổi chiều giúp bạn thư giãn và nâng cao hiệu suất luyện tập.

Thời gian thực hiện bài tập chống đẩy phù hợp nhất là lúc cơ thể khỏe mạnh

Thời gian thực hiện bài tập chống đẩy phù hợp nhất là lúc cơ thể khỏe mạnh

Như vậy, hít đất là bài tập thể dục giảm cân đòi hỏi sự kết hợp của nhiều nhóm cơ. Hy vọng bài viết giúp bạn biết thêm thông tin hít đất có tác dụng gì và cách để thực hiện bài tập này một cách hiệu quả nhất.

Việc hít đất nên được kết hợp với nhiều bài tập thể dục khác để giảm mỡ và tăng đều múi các múi cơ. Hiện nay, xe đạp tập và máy chạy bộ tại nhà cho phép bạn thực hiện nhiều hình thức vận động một cách đơn giản và tiện lợi nhất.

Để lựa chọn cho mình thiết bị chăm sóc sức khỏe đa năng, vui lòng gọi điện tới Hotline 1900 866 685 hoặc trực tiếp trải nghiệm tại hệ thống Showroom của FUJI CARE trên toàn quốc.

LIÊN HỆ NGAY: 

Từ khóa: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,


Gọi ngay cho chuyên gia để được tư vấn MIỄN PHÍ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *