ĐẠP XE GIẢM CÂN VÀ CÁCH ĐẠP XE SĂN CHẮC GỌN DÁNG

Đạp xe là một phương pháp luyện tập thú vị được nhiều người áp dụng để nâng cao sức khỏe. Vậy đạp xe giảm cân như thế nào, mời bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đạp xe giảm cân không?

Đạp xe là hình thức vận động giảm cân tuyệt vời phù hợp mọi đối tượng giúp các nhóm cơ ở thân dưới hoạt động mạnh mẽ để định hình cơ mông, đùi săn chắc và thu nhỏ vòng eo. Đặc biệt, chạy xe đạp với vận tốc vừa phải sẽ đốt cháy nhiều calo, tăng cường trao đổi chất và loại bỏ mỡ thừa từ sâu bên trong. Theo đó, bạn nên lựa chọn thời gian và cường độ tập phù hợp, đồng thời kết hợp ăn uống lành mạnh để đạt được hiệu quả giảm cân như mong đợi.

So với hình thức đi bộ hao mỡ thì đạp xe có giảm cân nhanh hơn, cụ thể trong khoảng 30 phút đạp xe liên tục với vận tốc trung bình có thể đốt cháy khoảng 298 kcal nhưng đi bộ giải phóng 150 kcal. Hơn nữa, đạp xe qua nhiều dạng địa hình khác nhau như leo dốc, địa hình gồ ghề phải dùng nhiều sức lực giúp đánh bay mỡ thừa nhanh chóng hơn.

Đạp xe là hình thức vận động giảm cân tuyệt vời phù hợp mọi đối tượng

Đạp xe là hình thức vận động giảm cân tuyệt vời phù hợp mọi đối tượng

Những lợi ích khi đạp xe thường xuyên

Bài tập đạp xe đơn giản hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe và cải thiện vóc dáng đáng kể. Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời bạn có thể nhận được khi đạp xe đúng cách.

Đốt cháy calo hiệu quả

Đạp xe là một trong những hình thức vận động đốt cháy calo hiệu quả. Mỗi giờ đạp xe ổn định có thể tiêu hao khoảng 400-500 kcal giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể. Hàm lượng calories tiêu hao sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là vận tốc thực hiện.

Phát triển cơ bắp

Đạp xe bao gồm các động tác di chuyển chân lặp lại linh hoạt với sự tham gia của nhiều nhóm cơ khác nhau. Theo đó, đi xe đạp thường xuyên sẽ kích thích cơ bắp phần thân dưới phát triển. Giúp cơ mông, cơ đùi và cơ bắp chân trở nên săn chắc và mạnh mẽ hơn.

Cải thiện tinh thần

Việc vận động và tiếp xúc thường xuyên với môi trường tự nhiên khi đạp xe có tác dụng xua tan căng thẳng và cải thiện tinh thần đáng kể. Tận hưởng bầu không khí trong lành sẽ giúp đầu óc thư thái, tràn đầy năng lượng để làm việc hiệu quả.

Nâng cao hệ miễn dịch

Loại hình luyện tập thể chất này không chỉ làm tăng sức chịu đựng mà còn nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Theo nghiên cứu khoa học, thực hiện đạp xe đúng cách và điều độ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tụy,.v.v.

Tốt cho tim mạch

Việc đi xe đạp sẽ thúc đẩy tim bơm máu nhanh hơn nên rất tốt cho hệ tim mạch. Theo Hiệp hội Y khoa Anh, đạp xe 20km/tuần sẽ giảm 50% nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Ngoài ra, bộ môn này cũng được khuyến khích ở những người bị cao huyết áp, giúp kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa đột quỵ.

Giảm mắc bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu, cứ 30 phút đạp xe sẽ giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Khi đi xe đạp, lượng đường trong máu sẽ được kiểm soát ở mức ổn định giúp ngăn chặn tình trạng bệnh chuyển biến xấu.

Theo nghiên cứu, cứ 30 phút đạp xe sẽ giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tật

Theo nghiên cứu, cứ 30 phút đạp xe sẽ giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tật

Cách đạp xe đạp giảm cân hiệu quả

Động tác đạp xe sẽ tham gia cải thiện vận động của nhiều nhóm cơ giúp chúng trở nên săn chắc, góp phần xây dựng vẻ đẹp thể hình. Đây là một trong những hình thức vận động được nhiều chuyên gia khuyến khích để giảm mỡ toàn thân và thu nhỏ vòng eo. Để giảm cân hiệu quả thông qua đạp xe, bạn cần chú ý một số thông tin dưới đây:

Duy trì tốc độ ổn định

Duy trì tốc độ đạp xe ổn định sẽ giúp bạn kéo dài thời gian luyện tập mà không bị quá sức. Cách đạp xe đơn giản phù hợp với những người mới bắt đầu tập đi xe vừa an toàn vừa đốt cháy calo rất tốt.

Thời điểm đi xe đạp phù hợp

Sáng sớm và chiều tối là thời điểm không khí trong lành, ít xe cộ đi lại rất phù hợp để đạp xe. Theo các chuyên gia thể hình, đạp xe sau khi thức dậy giúp cơ thể tỉnh táo tràn đầy năng lượng. Trong khi đó, thân nhiệt vào buổi chiều khá cao sẽ kích thích giảm mỡ và đốt cháy nhiều calo dư thừa.

Tư thế đạp xe đúng chuẩn

Đạp xe sai tư thế khiến bạn khó chịu và có thể dẫn đến mất thăng bằng hoặc đổ xe. Đặc biệt, nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến hệ thống cơ xương khớp, gây vẹo cột sống hoặc lệch khớp. Vì vậy, khi đạp xe hãy cố gắng giữ thẳng lưng và

Thay đổi địa hình đạp xe

Trải qua những địa hình khác nhau sẽ làm tăng hứng thú, kích thích bạn vận động nhiều hơn. Đặc biệt, những địa hình dốc cao tốn nhiều sức lực để chinh phục tạo điều kiện để giải phóng lượng calo dư thừa hàng ngày. Theo đó, khi tập luyện ngoài trời, bạn nên thay đổi đa dạng địa hình như đường thẳng, leo dốc, đường cát sỏi, đường dích dắc, đường rừng,v.v.

Kết hợp ăn uống khoa học

Bất kỳ hình thức luyện tập nào cũng cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học để hướng đến mục tiêu giảm cân. Theo đó, khi đạp xe giảm cân bạn cần bổ sung dưỡng chất thông qua các thực phẩm lành mạnh như rau củ, hoa quả, cá, trứng, thịt nạc, các loại hạt,… Đồng thời hạn chế ăn khuya và các thực phẩm chứa nhiều tinh bột, đường, dầu mỡ giúp thân hình luôn thon thả và khỏe mạnh.

Uống đủ lượng nước cần thiết

Thiếu nước khiến bạn mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, đuối sức và ức chế quá trình chuyển hóa chất béo. Vì vậy, hãy bổ sung đầy đủ nước trong và sau khi đạp xe để cơ thể hồi phục nhanh hơn và giảm cân nhiều hơn.

Tăng dần cường độ tập luyện

Buổi đạp xe của bạn nên kéo dài trong khoảng từ 30-60 phút. Bắt đầu bằng màn khởi động nhẹ nhàng với tốc độ chậm khoảng 5-10 phút, sau đó tăng dần tốc độ để kích thích trao đổi chất trong cơ thể. Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên khuyến nghị đạp xe 3-5 ngày/tuần, xen kẽ những buổi nghỉ để hồi phục cơ bắp và thể lực.

Buổi đạp xe của bạn nên kéo dài trong khoảng từ 30-60 phút

Buổi đạp xe của bạn nên kéo dài trong khoảng từ 30-60 phút

Như vậy, đạp xe giảm cân là phương pháp hữu ích bạn có thể luyện tập thường xuyên để sở hữu vóc dáng thon gọn. Hy vọng những thông tin bổ ích có thể giúp bạn xây dựng kế hoạch giảm cân phù hợp.

Hiện nay, xe đạp tập đa năng ra đời mang đến giải pháp giảm cân tiện lợi cho những người bận rộn. Các bài tập được thiết kế đa dạng bạn có thể điều chỉnh kỹ thuật và cường độ luyện tập phù hợp với mỗi cá nhân.

Để sở hữu máy chạy bộxe đạp tập giảm cân tại nhà, vui lòng liên hệ Hotline 1900 866 685 hoặc trực tiếp trải nghiệm sản phẩm tại Hệ thống Showroom của FUJI CARE trên toàn quốc.

LIÊN HỆ NGAY: 

Từ khóa: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,


Gọi ngay cho chuyên gia để được tư vấn MIỄN PHÍ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *