CÁCH CHỌN BÀI TẬP MASSAGE CHO TỪNG ĐỐI TƯỢNG – GHẾ MASSAGE FUJI LUXURY

03/11/2020 03/11/2020 Quang Huy 103 lượt Tin tức

Nếu không biết cách chọn bài tập massage cho từng đối tượng thì bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian mà không đem lại kết quả cụ thể nào.

Ghế massage toàn thân mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa bệnh tật và nâng cao tuổi thọ. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả massage tối ưu nhất thì người dùng phải nắm được các quy tắc cũng như mẹo sử dụng thật khoa học. Mà đầu tiên là cách lựa chọn bài tập phù hợp với bản thân bởi giữa vô số bài tập và chế độ, chúng ta rất dễ lạc hướng. 

Ghế massage toàn thân có rất nhiều bài tập và chế độ.

Các bài tập phù hợp với từng đối tượng

  • Với các em ở độ tuổi thiếu niên, đang trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ nhất về thể chất thì nên thường xuyên sử dụng chế độ massage kéo dãn cơ thể, giúp xương chắc khỏe và tăng chiều cao.
  • Người cao tuổi nên lựa chọn bài tập tự động hoặc chế độ massage thư giãn, với cường độ nhẹ nhàng để giảm bớt đau mỏi. Không nên chọn các bài trị liệu quá mạnh mẽ có thể gây tổn thương đến xương khớp. Nếu là các dòng ghế massage cao cấp có chế độ massage không trọng lực thì cũng nên chọn vì nó rất tốt cho tim.
Người cao tuổi nên lựa chọn bài tập tự động hoặc chế độ massage thư giãn nhẹ nhàng.
  • Với các đối tượng đang bị đau nhiều ở vùng nào đó hoặc mắc bệnh lý liên quan đến dây thần kinh, xương khớp thì nên chọn hẳn một bài tập tập trung massage cho vùng đó thôi. Ví dụ như massage bả vai, lưng, tay, chân, hông,… để nhanh đạt được hiệu quả mong muốn. Hoặc ấn chọn chế độ massage trị liệu với thủ thuật bấm huyệt  đỉnh cao.
  • Bà bầu cũng là một đối tượng khá đặc biệt, cần cẩn thận khi sử dụng ghế mát xa. Theo các bác sỹ, 3 tháng đầu thai kỳ bà bầu nên kiêng ngồi ghế vì bào thai chưa bám chắc vào tử cung, một số rung lắc của ghế có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển. Sau 3 tháng cho đến ngày sinh nở bà bầu hoàn toàn có thể sử dụng ghế bình thường với các bài tập nhẹ nhàng, ví dụ như massage thư giãn. Chủ yếu để giảm đau mỏi toàn thân và thả lỏng tinh thần. Càng về các tháng cuối cơ thể càng nặng nề và mất đi sự linh hoạt thoải mái, massage hết sức cần thiết để mẹ khỏe dễ sinh.
Sau 3 tháng cho đến ngày sinh nở bà bầu hoàn toàn có thể sử dụng ghế bình thường với các bài tập nhẹ nhàng.
  • Một đối tượng nữa mà nếu không nhắc đến sẽ là một sự thiếu xót lớn, đó chính là dân văn phòng, lực lượng chiếm phần đông ở nước ta. Thường xuyên dính các bệnh lý về xương khớp do ngồi quá nhiều, ít vận động, ăn uống không điều độ… Đối tượng này có thể sử dụng hầu hết các bài tập ở ghế matxa, trừ một số trường hợp dính các chấn thương đặc biệt mà bác sỹ yêu cầu không được ngồi.
Ghế massage cho dân văn phòng.

Một số lưu ý khi sử dụng và bảo quản ghế massage toàn thân

Không sử dụng ghế với tần suất quá dày đặc hoặc quá 20 phút/ lần. Hợp lý nhất là mỗi ngày 2 lần, mỗi lần cách nhau từ 1 – 3h vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

Tần suất sử dụng ghế massage hợp lý.

Không sử dụng ghế mát xa khi đang có vết thương hở ở các vùng mà bi lăn hoặc túi khí chạm đến như: gáy, bả vai, lưng, hông, bắp chân, chân, cánh tay,… Hoặc khi đang mắc các chấn thương xương nặng và chưa bình phục.

Không ngồi ghế matxa khi bụng đang đói hoặc vừa mới ăn no xong. Khi cơ thể đang sốt cao hoặc lên cơn ho hen, đau ngực.

Bà bầu 3 tháng đầu và sau khi sinh không nên sử dụng ghế massage.

Tuân thủ đúng các cách chọn bài tập massage cho từng đối tượng bạn sẽ đạt được những lợi ích về sức khỏe nhanh chóng với ghế massage toàn thân. Ngược lại nếu tự ý sử dụng không theo chỉ dẫn sẽ dẫn đến nhiều mối nguy hiểm. Vì vậy đừng quên ghi nhớ bài viết này nhé.


Gọi ngay cho chuyên gia để được tư vấn MIỄN PHÍ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.