CÁC BÀI TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN NHANH TẠI NHÀ CHO BẠN

Các bài tập thể dục giảm cân tại nhà thường áp dụng những hình thức vận động và hoạt động thể chất tăng cường để đốt cháy nhiều chất béo hơn. Vậy những bài tập nào có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và nhanh chóng sở hữu cơ thể thon gọn, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Những bài tập giảm cân hiệu quả tại nhà

Các bài tập thể dục giảm cân có thể tăng cường đốt cháy lượng calo để loại bỏ mỡ thừa và làm săn chắc cơ bắp trên cơ thể. Các chuyên gia sức khỏe, nếu bạn dành thời gian tập thể dục với cường độ cao khoảng 60 phút/ngày kết hợp chế độ ăn uống thanh đạm thì có thể giảm từ 1 – 2kg cân nặng trong vòng 1 tuần. Đặc biệt, một số bài tập giảm béo toàn thân sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng đạt chuẩn.

Các bài tập thể dục giảm cân nhanh có thể tăng cường đốt cháy lượng calo

Các bài tập thể dục giảm cân nhanh có thể tăng cường đốt cháy lượng calo

Plank

Plank là bài tập giảm cân nhanh đơn giản, dễ thực hiện mà bạn nên thử. Bài tập này đòi hỏi bạn phải giữ tư thế song song với mặt đất thật vững và không được hạ người xuống trong từ 5 – 10 phút. Theo đó, Plank không chỉ có tác dụng giảm mỡ bụng, đốt cháy lượng lớn calo mà con cải thiện sức mạnh cơ tay, chân đáng kể.

Yoga giảm cân

Luyện tập yoga là một trong những bài tập giảm cân tại nhà cho nữ rất được ưa chuộng hiện nay. Các bài tập yoga sẽ giúp bạn có một thân hình chuẩn khỏe đẹp từ bên trong, giúp điều hòa hơi thở, kéo giãn cột sống, giải phóng áp lực đè nén các đốt sống và đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ lâu ngày. Tuy nhiên, tập yoga có tác dụng giảm cân chậm từ 6 tháng đến 1 năm mới thấy những thay đổi rõ rệt trên cơ thể.

Luyện tập yoga là bài tập giảm cân tại nhà cho nữ rất được ưa chuộng

Luyện tập yoga là bài tập giảm cân tại nhà cho nữ rất được ưa chuộng

Gập bụng

Phương pháp tập luyện gập bụng thường được áp dụng nhằm đốt cháy lượng calo dư thừa tại vòng 2 cho cả nam và nữ. Bài tập này tương đối đơn giản, dễ thực hiện tại nhà và mang lại hiệu quả cho quá trình giảm cân. Theo đó, nếu bạn luyện tập gập bụng khoảng 30 phút/ngày kết hợp với chế độ ăn uống khoa học sẽ thúc đẩy trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa góp phần kiểm soát trọng lượng cân đối.

Đạp xe giảm cân

Bài tập đạp xe giảm cân đơn giản được khuyến khích áp dụng để giảm tích mỡ bụng, duy trì độ chắc khỏe xương, tăng tính dẻo dai giữa các khớp háng, gối, cổ chân. Đạp xe cũng giúp cải thiện hệ tuần hoàn, tăng khả năng hoạt động của tim mạch, thúc đẩy trao đổi chất tốt hơn. Theo đó, đối với những người không muốn đạp xe ngoài trời có thể sử dụng các loại xe đạp tập trong nhà cũng sẽ đạt được hiệu quả tương tự.

Nhảy dây giảm cân

Nhảy dây giảm cân có thể tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa và vận động cơ thể toàn diện để mang đến thân hình thon gọn. Các huấn luyện viên chuyên nghiệp cho biết, trung bình cứ 1 phút nhảy dây 100 cái sẽ giúp bạn tiêu hao từ 10 – 14 kcal. Trong 5 – 10 phút, hàm lượng calo tiêu hao càng nhiều hơn khoảng 70 – 140 kcal khi số lượt nhảy dây tăng lên từ 500 – 1000 cái. Vì vậy, hoạt động nhảy dây được xem là bài tập đốt cháy mỡ toàn thân vô cùng hiệu quả.

Nhảy dây giúp tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa và vận động cơ thể toàn diện

Nhảy dây giúp tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa và vận động cơ thể toàn diện

Bơi lội

Bơi lội có thể giải phóng rất nhiều năng lượng nhằm tiêu hao chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể. Trung bình một người bình thường, nếu bơi 40 phút với quãng đường 1 km có thể tiêu hao lượng lớn calo góp phần loại bỏ mỡ một cách tổng thể. Bên cạnh đó, bơi lội cũng giúp cải thiện trí nhớ, thúc đẩy giải phóng hormon chống trầm cảm, giảm khô cứng xương khớp, cải thiện sức khỏe tim mạch, huyết áp và đem đến giấc ngủ ngon, sâu hơn.

Leo cầu thang giảm cân

Leo cầu thang kích thích đốt mỡ toàn thân, xương khớp chắc khỏe, hạn chế mắc bệnh tim mạch thúc đẩu lưu thông máu và oxy, cải thiện trạng thái cân bằng và thư giãn tinh thần thoải mái. Bài tập có thể thúc đẩy giảm cân, nhất là khi bạn luyện tập ở địa hình dốc cao. Để giảm cân, bạn nên duy trì tần suất leo cầu thang ít nhất 30 phút/ngày và 4 – 5 ngày/tuần.

Hít đất

Bài tập hít đất chống đẩy phổ biến thường được ứng dụng trong quá trình giảm cân lấy lại vóc dáng, làm đẹp hình thể hoặc gia tăng sức mạnh cho cơ ngực, vai, tay, chân. Bài tập này tương đối đơn giản, dễ thực hiện, không tốn quá nhiều thời gian. Vì vậy, bạn chỉ cần tuân thủ hít đất trên 20 cái/ngày đối với nam giới và 10 – 15 cái/ngày đối với nữ giới để nâng cao sức khỏe hiệu quả.

Bài tập hít đất thường được ứng dụng để giảm cân lấy lại vóc dáng

Bài tập hít đất thường được ứng dụng để giảm cân lấy lại vóc dáng

Như vậy, bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, ít dầu mỡ, bạn có thể áp dụng các bài tập thể dục giảm cân tại nhà đơn giản và dễ thực hiện để sở hữu vóc dáng đáng mơ ước. Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn thêm thông tin cần thiết để bạn giảm cân nhanh nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe tốt hơn.

Nếu bạn đang muôn sở hữu các thiết bị xe đạp tậpmáy chạy bộ tại nhà chất lượng, vui lòng liên hệ Hotline 1900 866 685 hoặc trải nghiệm trực tiếp tại Hệ thống Showroom FUJI CARE trên toàn quốc.

LIÊN HỆ NGAY: 

Từ khóa: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,


Gọi ngay cho chuyên gia để được tư vấn MIỄN PHÍ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *