BẬT MÍ CÁCH ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ NGON NHANH TRONG 5 PHÚT

Giấc ngủ ngon được xem là yếu tố cần thiết để làm đầy năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng có thể dễ dàng vào giấc ngủ, lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới tâm lý cũng như sức khỏe của con người. Vậy làm sao để ngủ ngon giấc, hãy cùng tham khảo những lời khuyên hữu ích sau.

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe

Lợi ích ít ai ngờ khi có giấc ngủ ngon

Ăn ngủ là những hoạt động thiết yếu giúp cơ thể sống, nói về lợi ích của giấc ngủ ngon, có thể kể đến một số yếu tố như:

Ngăn ngừa bệnh trầm cảm

Nếu tình trạng thiếu ngủ hoặc giấc ngủ thiếu chất lượng diễn ra quá dài, chắc chắn sẽ dẫn bạn đến với căn bệnh trầm cảm nguy hiểm. Đây là căn bệnh được xem là ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Tinh thần thoải mái

Người thường xuyên có giấc ngủ ngon, ngủ sâu, đúng giờ và khoa học sẽ có tinh thần luôn minh mẫn và phấn chấn. Ngày làm việc sẽ vô cùng hiệu quả, sáng suốt, khả năng tập trung cao. Giấc ngủ không đầy đủ hoặc thiếu chất lượng sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, và từ đó ảnh hưởng đến toàn bộ sức khỏe của chúng ta.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Giấc ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Khi ngủ không đủ giấc hoặc thiếu ngủ tim sẽ vô cùng yếu ớt, thiếu sức sống. Về lâu dài sẽ dẫn đến các căn bệnh về tim vô cùng nguy hiểm.

Cải thiện sự tập trung

Không có được giấc ngủ ngon, bạn thức dậy trong trạng thái lờ đờ, khó chịu, đầu óc lúc nào cũng lơ đễnh, thiếu tập trung. Đây là dấu hiệu của việc ảnh hưởng đến hệ thần kinh khiến bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng quên trước quên sau, tinh thần rã rời, không có khả năng tập trung vào công việc trước mắt, lờ đờ thèm ngủ.

Ngủ ngon giấc giúp tinh thần thoải mái

Ngủ ngon giấc giúp tinh thần thoải mái

Các cách tạo giấc ngủ ngon chỉ trong vòng 5 phút

Khó ngủ là hiện tượng mà nhiều người gặp phải, rất ít người có thể ngủ liền sau 5 phút. Vậy, làm thế nào để có giấc ngủ ngon? Dưới đây là một vài phương pháp giúp bạn có thể ngủ ngay sau 5 phút:

Đi ngủ đúng giờ

Hình thành một thói quen đi ngủ đúng giờ như một chiếc đồng hồ sinh học sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi ngủ vào lúc 21h hoặc 22h và thức dậy vào lúc 5h hoặc 6h là tốt cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, có nhiều người đặc thù công việc không cho phép ngủ theo giờ như vậy, có thể tự điều chỉnh cho phù hợp với cơ thể mình.

Chọn tư thế ngủ thoải mái nhất

Tư thế ngủ thoải mái giúp máu huyết lưu thông dễ dàng, bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Theo khoa học thì nằm ngửa là tư thế ngủ thoải mái nhất, vì nằm ngửa giúp cột sống thẳng hàng, làm giảm áp lực lên lưng và khớp, giúp bảo vệ cột sống.

Chọn tư thế ngủ thoải mái nhất

Chọn tư thế ngủ thoải mái nhất

Nghe nhạc và thư giãn đầu óc

Trước khi ngủ bạn có thể nghe nhạc êm dịu, hoặc loại nhạc không lời hỗ trợ cho giấc ngủ, sẽ giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Âm nhạc có tác dụng thần kỳ như một liều thuốc an thần ru chúng ta ngủ, chẳng vì thế mà những em bé thường thích nghe mẹ hát ru trước khi ngủ.

Ăn thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Để có giấc ngủ ngon, bạn nên ăn những loại thực phẩm giúp dễ tiêu hóa và đủ chất chẳng hạn như các loại ngũ cốc, mật ong, rau xanh, sữa tươi, thịt đỏ,… Lưu ý là tránh ăn những loại thức ăn quá cay nóng sẽ khiến tiêu hóa khó chịu, gây mất giấc ngủ.

Không suy nghĩ hoặc để bản thân stress

Suy nghĩ quá nhiều trước khi ngủ có lẽ là căn bệnh mà nhiều người gặp phải, đặc biệt là người trẻ. Vì vậy, bạn hãy nhớ rằng việc ngày mai hãy để ngày mai tính, bỏ qua hết mọi cảm xúc tiêu cực và suy nghĩ bộn bề để có giấc ngủ ngon. Đặc biệt đừng để bản thân rơi vào stress vì suy nghĩ quá nhiều, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ.

Không nên suy nghĩ nhiều trước khi ngủ

Không nên suy nghĩ nhiều trước khi ngủ

Luyện tập yoga nhẹ nhàng trước khi ngủ

Làm sao để có giấc ngủ ngon? Hãy tập Yoga nhẹ nhàng, yoga thiền. Nếu bạn gặp chướng ngại khó ngủ, hãy tập vài động tác yoga trước khi ngủ, sẽ dễ ngủ ngon hơn.

Tránh xa điện thoại, chất kích thích sau 20h

Điện thoại, chất kích thích là nguyên nhân chính của những trường hợp khó ngủ hiện nay. Xem điện thoại hoặc dùng chất kích thích quá nhiều dẫn đến ảnh hưởng thần kinh gây khó ngủ. Vì vậy, hãy hạn chế những điều này nếu muốn có giấc ngủ ngon.

Hy vọng rằng bạn sẽ biết cách để có giấc ngủ ngon sau khi xem qua nội dung trên. Để hỗ trợ cho giấc ngủ thêm chất lượng, bạn có thể mua một chiếc ghế massage tại nhà và sử dụng mỗi ngày. Hãy truy cập vào website FUJI CARE để tìm hiểu thêm về sản phẩm này bạn nhé.

LIÊN HỆ NGAY: 

Từ khóa: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,


Gọi ngay cho chuyên gia để được tư vấn MIỄN PHÍ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *