7 Cách Bảo Vệ Sức Khỏe Người Cao Tuổi Trong Mùa Dịch

17/08/2020 17/08/2020 Quang Huy 35 lượt Kiến Thức Sức Khỏe Tin tức


By cách bảo vệ sức khỏe người cao tuổi theo các số liệu thống kê hiện nay trên thế giới covid-19 là một căn bệnh không loại trừ một đối tượng nào nhưng tỷ lệ tử vong lại thường gặp ở người cao tuổi người lớn tuổi đa phần có nguy cơ cao mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim gan phổi bệnh tiểu đường hoặc bệnh thận nhưng bệnh này làm suy yếu khả năng miễn dịch của cơ thể. Người cao tuổi bị nhiễm covid-19 sẽ làm cho các bệnh mãn tính cân nặng hơn khiến bệnh nhân rất dễ tử vong. Do đó bệnh nhân tử vong ở Vũ Hán là người cao tuổi lên đến 80% chính vì tình trạng khẩn cấp này mà bộ y tế khuyến cáo những người cao tuổi người có bệnh lý nền và các đối tượng có nguy cơ cao nên có những biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe 

Cách bảo vệ sức khỏe của người cao tuổi 
Một người cao tuổi đang rửa tay thường xuyên và hạn chế ra đường đây là việc bất cứ ai cũng nên làm người cao tuổi nên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước ít nhất trong 20 giây đặc biệt là sau khi đi vệ sinh trước khi ăn sau khi xì mũi ho hoặc hắt hơi. Bạn có thể dùng nước rửa tay khô rửa tay thường xuyên đồng thời tránh đưa tay lên mặt mắt mũi và miệng những người cao tuổi khi ở trong vùng dịch em hạn chế ra đường và không nên đến những chỗ đông người. Nếu cần phải tiếp khách thì không nên ôm bắt tay và nên giữ khoảng cách với mọi người khoảng nửa mét đặc biệt là khi người ấy có biểu hiện ho và hắt xì 
Hai nên mua sẵn thuốc về dự trữ những vật dụng cần thiết trong thời gian dịch bệnh đang hình thành người cao tuổi nên hạn chế đến bệnh viện để tránh nguy cơ lây nhiễm cao Vì thế nếu bạn mắc các bệnh mãn tính thì đến bệnh viện để nhận thuốc điều trị bệnh trong thời gian dài hơn tối thiểu là 2 tháng Ngoài ra nếu người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên có mắc bệnh nền bệnh không lây nhiễm hoặc bệnh lý khác thì có thể được yêu cầu thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua ứng dụng ncov người cao tuổi nên dự trữ những vật liệu cần sử dụng hàng ngày để tránh tình trạng ra ngoài vào mùa dịch thường xuyênặc biệt là chỗ đông người như siêu thị Ba người cao tuổi nên là không gian thoáng khí bạn nên vệ sinh nhà cửa thường xuyên đặc biệt là để ý đến tay nắm cửa cầu thang và những nơi thường xuyên có bề mặt tiếp xúc với tay để bảo vệ sức khỏe cho người cao tuổi bạn cũng nên nhớ mở cửa sổ và cách phòng để đón ánh nắng và gió giúp nhà cửa thoáng khí Trường hợp nếu thời tiết lạnh thì bạn nên đóng hết cửa sổ lại và giữ ẩm cho cơ thể bạn có thể khuyên cha mẹ mình đóng mở cửa bằng khuỷu tay hay dùng găng tay khi chạm vào bất cứ đồ vật nào trong nhà để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh 
Bốn người cao tuổi không nên đi xe công cộng một trong những cách phòng ngừa virus là bạn cần hạn chế tối đa di chuyển bằng phương tiện công cộng như xe buýt taxi máy bay Nếu sử dụng phương tiện công cộng người cao tuổi cần đeo khẩu trang mang theo nước rửa tay khô và không chạm tay hay tựa mặt vào cửa kính xe
Năm người cao tuổi không nên dùng chung đồ đạc người cao tuổi vào các thành viên khác trong gia đình không nên dùng chung đồ đạc của nhau như khăn tắm điện thoại máy tính điều này sẽ làm gia tăng nguy cơ lây lan virus giữa các thành viên trong gia đình Nếu có một người mắc bệnh trong bữa ăn với các thành viên trong gia đình và nên chia các phần ăn ra đĩa của từng người người cao tuổi nên tránh tình trạng dùng chung đĩa muỗng hay chén thức ăn
Sáu người cao tuổi nên chú ý chế độ ăn uống người cao tuổi với các bệnh mãn tính nên được kiểm soát tốt bằng thuốc bằng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý bên cạnh chế độ dinh dưỡng cho các loại bệnh mãn tính người cao tuổi cũng cần bổ sung đủ chất cho cơ thể để giúp tăng cường hệ miễn dịch bởi nên xây dựng thực đơn và những thực phẩm có nhiều calo làm vitamin khoáng chất đặc biệt nên ăn chín uống sôi và nấu ăn tại nhà vào thời điểm dịch bệnh tăng cao để bảo vệ sức khỏe
Bảy người cao tuổi nên tập thể dục tùy thuộc vào thời tiết mưa hay nắng mà người cao tuổi nên tập thể dục vào buổi sáng là thời điểm lý tưởng nhất là những hôm trời lạnh thì bạn có thể tập thể dục muộn hơn và nhớ giữ ấm cho cơ thể đặc biệt là vùng cổ và vùng ngực khi ra ngoài nhưng hôm trời quá nóng thì bạn cần cố gắng dậy sớm một chút để ánh nắng dịu nhẹ mang đến cảm giác thư giãn tốt hơn nếu gia đình bạn sống trong vùng dịch thì có thể tập thể dục nhẹ nhàng ở trong nhà trường hợp bạn sống ở ngoài vùng dịch thì có thể tập thể dục ở ngoài trời đồng thời đeo khẩu trang và mặc quần áo đủ ấm khi trời lạnh.Lối sống lành mạnh trong mùa dịch sẽ giúp người cao tuổi đảm bảo sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống. Hãy luôn suy nghĩ lạc quan bạn sẽ đi qua giai đoạn khó khăn nhẹ nhàng hơn
Hãy chung tay cùng Fuji Luxury phòng chống đại dịch Covid-19
Tham khảo các mẫu ghế tại https://massagechair.com.vn/

 


Gọi ngay cho chuyên gia để được tư vấn MIỄN PHÍ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.